0
Tin tức

Xe bán tải Mazda BT-50 độ cực chất

Xe bán tải Mazda BT-50 độ cực chất

Dòng xe bán tải Mazda BT-50 do Vina Mazda phân phối sử dụng động cơ dầu I5 có hỗ trợ tăng áp, với dung tích 3.2L, kết hợp hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 6 cấp, hệ thống gài cầu điện tử. Xe có công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút. Với động cơ này, BT-50 trở thành mẫu xe bán tải mạnh nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãy xem thử Mazda BT-50 khác biệt như thế nào khi được độ gói phụ kiện ARB qua sự trải nghiệm của rocker Phạm Anh Khoa và anh Phan Ngọc Minh - một tay chơi xe địa hình chuyên nghiệp, từng giành nhiều giải thưởng cấp quốc gia, hiện là Tổng thư kí Hội ôtô địa hình TP.HCM.

 

Ngoại thất
Sau khi độ xong, Mazda BT-50 có ngoại hình khá hầm hố so với phiên bản cũ. Bộ cản trước được thay mới thuộc hãng linh kiện off-road nổi tiếng ARB trông khá cứng cáp. Theo đó là hệ thống đèn pha và tời cứu hộ có thể kéo gần gấp đôi trọng lượng của xe. Tuy nhiên, để đảm bảo xe ở trạng thái cân bằng, không dồn trọng lượng quá nhiều về phía trước sau khi độ, chuyên gia Phan Ngọc Minh đã phải nâng cấp một số gói phụ kiện trong xe gồm: phuộc lò xo với khả năng chịu lực nhiều hơn và nhíp phía sau, toàn bộ gầm xe được bảo vệ bởi bộ tấm chắn thép dày 4 li, lốp cũ kích thước 265/65 -17 đã được thay thế bằng lốp mới to hơn có thể đi được cả đường nhựa và đường đất địa hình, phía trên nóc xe lắp thêm bộ giá để chở hàng với trọng lượng tối đa 100kg và tạo điểm tựa để gắn thêm bộ đèn pha chiếu xa cả phía trước và sau.

 

 

Xe bán tải Mazda BT-50 độ cực chất

Nội thất
Khi bước vào cabin xe, những chi tiết góc cạnh, thô kệch của dòng xe pick up truyền thống đã nhường chỗ cho những nét tạo hình đối xứng, tinh tế. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại, hệ thống trên vô-lăng tích hợp thêm các chức năng điều chỉnh âm thanh, ra lệnh bằng giọng nói, kiểm soát hành trình Cruiser Control… Hơn thế nữa, hệ thống âm thanh với bộ khuếch đại âm 4 kênh, công suất 35W, hệ thống giải trí với ổ CD có hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth… đã khiến rocker Phạm Anh Khoa hưng phấn như đang ngồi trong một chiếc SUV thực thụ khi thử nghiệm xe trên các cung đường gồ ghề.
Trải nghiệm đường sình lầy kết hợp với phụ kiện ARB
Để thử nghiệm khả năng chịu lực của các phụ kiện ARB, chuyên gia Phan Ngọc Minh cho xe Mazda BT-50 lọt vào một đoạn đường sình lầy với bánh xe bị lún hơn phân nửa, động cơ khỏe mấy cũng khó lòng vượt thoát ra ngoài. Mặc dù đã có khá nhiều kinh nghiệm từ những lần tham gia lái và trải nghiệm những dòng xe pick-up khác, thế nhưng Phạm Anh Khoa có vẻ vẫn rất cần đến trợ giúp của chuyên gia trong những tình huống này. Đầu tiên, anh Phan Ngọc Minh đã sử dụng bộ dây kéo được bố trí sẵn trong xe mắc vào thân cây và dùng dây tời móc vào đó. Kế đến, dưới sự hướng dẫn khéo léo của anh Minh, ca sĩ Phạm Anh Khoa chỉ cần thao tác vài động tác đơn giản, đạp ga và đánh lái theo hướng chỉ định của chuyên gia là đã đưa chiếc Mazda BT-50 nặng hơn 2 tấn thoát khỏi bùn lầy một cách dễ dàng.

 

 

Có thể thấy, chú lính mới Mazda BT-50 này trông khá là phong trần, mạnh mẽ cùng với những tính năng vượt trội hoàn hảo qua bàn tay của chuyên gia offroad Phan Ngọc Minh - một Kỹ sư IT chỉ biết mày mò máy tính đã dần chuyển niềm đam mê sang xe hơi mà dân chơi xe địa hình ở TP.HCM đều ít nhiều biết tiếng.

 

 

Nhiều người cứ nghĩ “độ” xe là gắn thêm dàn đèn nhấp nháy, hay cắt ngắn ống pô để xe kêu ầm ầm. Riêng anh Minh cho rằng, độ xe phải thiết thực chứ không đơn thuần làm cho xe ngầu hơn, đẹp hơn. Không cố gán ghép những phụ kiện đắt tiền lên xe để khoe mẽ, mong muốn của anh là làm sao cho xe đi an toàn hơn, đi được nhiều vùng địa hình khác nhau và Mazda BT-50 là một ví dụ điển hình. Anh chia sẻ thêm, muốn “độ” xe được thì trước tiên người chơi phải hiểu xe, hiểu các chi tiết kỹ thuật… và hãy nghĩ xe là dùng để đi chứ không phải để khoe vẻ bề ngoài, phụ kiện gắn vào phải hữu ích, không dùng để trang trí rất lãng phí.

 

 

 

 

 

Viết bình luận

Sale

Không sẵn có

Hết hàng